CEO Bizweb - diễn giả “hot” nhất Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017

Ngày 18/08/2017 8:53:55 SA

Tiếp nối thành công của Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016, năm nay, Hiệp hội TMĐT Việt Nam tiếp tục tổ chức VOMF 2017 chủ đề “Những xu hướng tiếp thị nổi bật” tại 2 đầu cầu kinh tế là Hà Nội và TP.HCM. Với mức độ quan tâm lớn của cộng đồng, VOMF là một trong hai sự kiện thường niên lớn nhất của Hiệp hội TMĐT VN trong một năm.




VOMF là nơi quy tụ cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến cũng như các tổ chức đại biểu, doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ này nhằm tạo điều kiện cho các đại biểu, doanh nghiệp tham gia có cơ hội giao lưu kết nối kinh doanh với các đối tác trong nhiều lĩnh vực đa dạng.


VOMF 2017 diễn ra đầu tiên tại TP. HCM vào ngày 15/7 đã thu hút được hàng nghìn người tham dự với những nội dung chia sẻ hết sức phong phú, thiết thực. Hôm qua ngày 17/8, sự kiện lại tiếp tục trở lại Hà Nội cùng sự góp mặt của các diễn giả uy tín đến từ nhiều thương hiệu lớn trong nước và trên thế giới như Facebook, Google, Nielson, Comscore, Bizweb, Zalo, CMC Telecom, Vinalink, Orion,Meida, Vietmoz, Z.com…




Bizweb hân hạnh được là nhà tài trợ bạc cho sự kiện ý nghĩa này. Đồng thời, CEO Bizweb Trần Trọng Tuyến cũng là một trong những diễn giả hot nhất của chương trình. Chủ đề CEO Bizweb chia sẻ về giải pháp tăng đơn hàng cho tiếp thị đa kênh - chủ đề được bàn luận sôi nổi nhất tại sự kiện.


Ông Tuyến cho rằng bán hàng đa kênh Omnichannel hiện đang là xu hướng trong kinh doanh bởi phục vụ theo hành vi thay đổi thói quen của người dùng. Bây giờ, người tiêu dùng có thể mua ở bất cứ đâu online qua website, Facebook, Zalo, sàn TMĐT… hay cửa hàng, bất cứ khi nào ban ngày, sáng sớm hoặc đêm muộn và bất cứ phương tiện nào họ có thể như điện thoại, laptop, tablet. Người kinh doanh không còn cách nào khác, ở đâu có khách hàng thì ở đó có người kinh doanh và tận dụng mọi điểm chạm tới khách hàng để bán được hàng, tăng doanh thu, tăng trải nghiệm.




Từ đó ông đưa ra giải pháp là nên phát triển mô hình kinh doanh đa kênh, không nhất thiết phải đủ bộ 7 kênh nhưng ít ra cũng tập trung 2-3 kênh chủ đạo. Sau đó ông đưa ra các giải pháp để tăng đơn hàng cũng như quản lý tập trung dễ dàng các kênh bán hàng khác nhau đó là cần tận dụng công nghệ trong việc này. “Nếu làm thủ công rất khó để thành công, không tối ưu quy trình bán hàng, thiếu chuyên nghiệp, trải nghiệm khách hàng kém…Vì vậy, cần đầu tư một hệ thống giúp các bạn làm điều đó một cách dễ dàng với chi phí tiết kiệm.” - Ông Tuyến cho biết thêm.


Được biết Bizweb hiện đang là một giải pháp đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu bán hàng đa kênh và tập trung dữ liệu ở một chỗ cộng thêm với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng Sapo. Bizweb và Sapo là sản phẩm của một công ty nên có thể kết nối đồng bộ sâu nhất với nhau, giúp tối ưu hóa tối đa quy trình bán hàng và quản lý cửa hàng đa kênh.

 

Cuối cùng, CEO Bizweb Trần Trọng Tuyến đã đưa ra 3 lưu ý khi bán hàng đa kênh. Thứ nhất đó là bán hàng đa kênh ai cũng làm được, không nhất thiết phải kinh doanh lớn, có vốn khủng mà 1 tỷ cũng có thể làm được, 100 triệu cũng có thể, thậm chí chỉ có 10 triệu các bạn yên tâm là cũng có thể bắt đầu với bán hàng đa kênh Omnichannel.

Thứ 2 là quy trình bán hàng đa kênh Omnichannel không có một công thức chuẩn, chính vì thế hãy cứ bắt đầu với những gì bạn hiểu, bạn muốn làm vì đơn giản nó chỉ là bán trên nhiều kênh mà có sự thống nhất xuyên suốt từ sản phẩm cho tới các thông tin đơn hàng, khách hàng...

Đây cũng là lý do của điều lưu ý thứ 3 đó là cần làm ngay lập tức và liên tục điều chỉnh, làm đến đâu đo lường và điều chỉnh đến đó, không cần cầu toàn. Trong kinh doanh nói chung yếu tố tốc độ là rất quan trọng, nếu bạn cứ phải tìm hiểu cho thông suốt hết mọi thứ để chắc chắn lúc đó mới bắt đầu thì có khi cơ hội đã vụt qua, trong lúc bạn còn phân vân, bạn còn tìm hiểu, người ta đã áp dụng trước bạn rồi. Kinh doanh nhiều khi ăn thua nhau ở thời khắc quyết định đó.


Chia sẻ của CEO Bizweb Trần Trọng Tuyến được người tham gia hưởng ứng nhiệt tình và đưa ra các câu hỏi, thắc mắc để được giải đáp về cách thức, kinh nghiệm tham gia và quản lý bán hàng đa kênh.


>> Tìm hiểu thêm về các lưu ý khi bán hàng đa kênh


Một số hình ảnh tại sự kiện:














[Updating...]